Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Dịch vụ đi chợ hộ hút khách ngày bão thay vì đi siêu thị

   Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, Khu vực Hà Nội bị mưa dữ dội kéo dài trong 2 ngày khiến đường phố chịu cảnh ngập lụt nặng nề, cho dù đã được huy động đội ngũ xe cứu hộ phong tỏa trên các tuyến đường thường xảy ra ngập úng vẫn không cải thiện được tình hình các phương tiện bị chết máy do ảnh hưởng của nước mưa đã gây cản trở cho công việc cũng như sinh hoạt của người dân.
Nhiều đoạn đường ngập lụt gây khó khăn cho xe cộ lưu thông
    Mưa kèm theo gió khiến cho các hoạt động sinh hoạt chợ búa cũng bị cản trở, việc mua sắm của người dân cũng bị hạn chế. Do đó nhiều người dân đã lựa chọn phương án đi chợ hộ để đảm bảo được khẩu phần ăn và chất lượng bữa ăn cho cả gia đình mình.
Chị Hằng, nhân viên truyền thông của một doanh nghiệp trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội, cho biết trong những ngày mưa bão này, do khu vực của chị chịu cảnh ngập lụt nặng nhất nên hầu hết sinh hoạt đều bị đảo lộn. "Chợ họp rất ít, hàng hóa thiếu hụt và tăng giá mạnh do khan hiếm, khiến việc đi chợ gặp nhiều khó khăn. Đấy là chưa kể nhà cách chợ tới 1km, đường lại ngập nước cao đến đầu gối, phải đi ra ngoài trong điều kiện như vậy rất cực khổ".
Ai cũng phải thừa nhận rằng việc đến siêu thị, thỏa sức lựa chọn các loại hàng hóa được bày sẵn trên giá kệ siêu thị thật là thích và tiết kiệm được chi phí. Nhưng nó chỉ dễ và thích khi đó là vào những ngày nắng ấm đẹp trời, còn với những mưa và ngập lụt thế này thì thật vất vả. Do đó ể có thể chăm sóc bữa ăn cho gia đình, chị quyết định dùng đến dịch vụ giao thực phẩm tận nhà. "Chỉ cần gọi điện thoại, đọc danh sách đồ cần mua, sau khoảng 1 tiếng sẽ có người mang hàng đến tận nhà. Giá thành thì cao hơn ngày thường một chút, do cộng thêm cả công dịch vụ, nhưng tiện lợi, và cái chính là không phải vật lộn ngoài đường ngày mưa bão"

Mưa lớn gây ngập lụt tại Hà Nội là cơ hội kinh doanh cho những người cung cấp dịch vụ tận nhà. Ảnh: Lê Hiếu
Anh Thu, một người chuyên cung giao thực phẩm tận nhà, cho biết, vào ngày thường, việc kinh doanh cũng khá ổn định. Tuy nhiên, doanh thu đó không đáng là bao so với thời điểm mưa bão, ngập lụt và ngày đại hàn.
Theo anh, khách mua hàng trong ngày mưa bão, ngập lụt phải chấp nhận giá cả hàng hóa đắt đỏ hơn so với bình thường từ 20-25%. Nếu mua thêm đồ khô tại các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị, khách phải trả thêm từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng một lượt, nhưng được đặt hàng bao nhiêu tùy thích, không hạn chế cân nặng.
"Thời điểm năm 2008, khi Hà Nội bị ngập trên diện rộng, tôi chỉ làm nhiệm vụ giao hàng tận nhà. Thời điểm đó, giá giao một thùng mì tôm cho khách ở khu đô thị Định Công là 10.000 đồng/lượt. Nay, với đoạn đường đó, nhưng bỏ thêm chút thời gian đi chợ, mỗi lần giao hàng có thể thu gấp 5-6 lần. Dịch vụ đi chợ hộ này càng đắt khách tại những tuyến phố hễ mưa là ngập, như Nguyễn Khuyến, Nguyễn Xiển, Lê Trọng Tấn....", anh Thu nói.
Người đàn ông làm dịch vụ sáng tạo trong ngày mưa bão này còn chia sẻ, khách hàng thường đặt mua tập trung vào buổi trưa hoặc chiều tối, nên rất tiện lợi, vì anh  tập hợp đơn hàng để chỉ phải đi chợ một lần. Mua nhiều, giá rẻ, khách hàng và chính mình cũng đỡ vất vả. Chỉ trong chiều hôm qua, 8/8, anh đã đi chợ, giao hàng cho gần 30 gia đình, thu gần 3 triệu tiền công".
Ngoài cách gọi điện đặt hàng cho những người giao hàng lẻ, thuê đi chợ hộ này, ngày mưa bão nhiều người đã đi chợ bằng cách mua hàng online tại các trang web mua sắm. Mua hàng online ngày bão tiền ship vẫn giữ nguyên mức như ngày thường là 30.000 đồng/lần, song hàng hóa kém phong phú và thời gian chờ đợi lâu hơn nhiều, nên dịch vụ đi chợ hộ vẫn hút khách nhất.

 Theo Zing.vn/Tri thức

6 nhận xét:

  1. oh nhiều ngập lục quá siệu thị sao làm ăn gì được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy nên mới có cái dịch vụ đi chợ hộ đấy, cũng rất là thị trường nha

      Xóa
  2. đúng là dịch vụ người hn, ở đâu cần dịch vụ ở đó có nơi cung cấp ngay, thời điểm giá cả đắt đỏ nhưng siêu thị vẫn là đơn vị hút khách vì tính an toàn.

    Trả lờiXóa
  3. Mưa, đường lại ngập nên ngại đi chợ lắm, May có dịch vụ này cũng thấy hay, tiện mà rất có tính thị trường nhưng hơi đắt. Tình hình tốt nhất trước khi nghe có bão thì nên đi siêu thị chuẩn bị tất cả lương thực thực phẩm, đặc biệt là rau để vào tủ lạnh đủ để cho gia đình ăn trong mấy hôm bão, như thế vừa tiết kiệm lại vừa an toàn. hé hé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm trước mình đi qua mấy đường mà ngập hết, như sông ý, nhất là đi vào đúng dịp có ô tô chạy qua, nước trên đường mà như nổi sóng ở biển, suýt cả xe cả người nằm luôn, hehe. Vào mấy ngày này hàng loạt dịch vụ cũng mọc lên như: dắt xe qua nước, xe tải chở xe và ng qua nước với 1 lượt từ 50-80k, hay sấy xe nếu bị chết máy... Mình cũng 1 phen ướt hết. hehe

      Xóa
  4. Khi mà thực phẩm Trung Quốc bày bán tràn lan như hiện nay thì siêu thị được lựa chọn là địa điểm mua sắm tin dùng đối với nhiều người. Vì tâm lý của hầu hết người tiêu dùng đều cho rằng hàng hóa trong siêu thị đảm bảo hơn những hàng hóa bày bán ngoài chợ. Tuy nhiên, những vụ việc gần đây khi khách hàng liên tiếp tố các siêu thị bán hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng đã khiến nhiều người "vỡ mộng".

    Trả lờiXóa